Hoàng Minh Decor công ty thiết kế thi công nội thất uy tín, chuyên nghiệp tại TpHCM với +10 năm kinh nghiệm, +400 dự án thiết kế.

Những yếu tố của một văn phòng làm việc hiện đại



Hầu hết dân văn phòng dành gần 40% thời gian chỉ ở trong công ty, điều đó có thể làm cho thể trạng và tinh thần của họ bị ảnh hưởng. Vì vậy, thiết kế văn phòng làm việc cần phát sinh bầu không khí tốt, ánh sáng đầy đủ, nhiệt độ điều hòa và màu sắc tươi mới để giảm căng thẳng và nâng mạnh hiệu lực lao động cho tất cả mọi người.
Dưới đây là một vài yếu tố cần thiết cho thiết kế văn phòng làm việc hiện đại, có thể đáp ứng tối đa nhu cầu, nguyện vọng của tất cả nhân viên.
thiet ke van phong 40m2 dep

Bố cục

Thiết kế văn phòng mở là một trong các cách hiệu quả tốt nhất để khuyến khích sự tương tác. Bố cục này đảm bảo các nhóm có thể tiện lợi tiếp cận với nhau, cho phép kết nối, trao đổi ý tưởng từ đó phát sinh nhiều khoảnh khắc “lóe sáng” (nảy ra ý tưởng) hơn. Nếu tính chất quá trình cần phải có các không gian riêng, hãy gắng sức bố trí những phòng tách biệt và yên tĩnh, khu vực tự mình có thể thực hiện cuộc gọi điện thoại, cuộc họp riêng tư. Khu vực này bố trí cách xa hoặc sử dụng vách ngăn để tạo sự gián đoạn với các không gian chung.

Đồ nội thất

Theo giám đốc sáng tạo của MKDA Edin Rudic, để tăng hiệu quả làm việc của không ít nhân viên, mỗi văn phòng nên quan tâm đầu tư nội thất. Điều quan trọng là bạn phải tìm hiểu nội thất thích hợp với văn hóa truyền thống và không gian của công ty. Một trong mỗi đồ nội thất ảnh hưởng trực tiếp tới mỗi người khi làm việc đó là ghế ngồi.

Do quá trình chủ yếu phải ngồi một chỗ nên dễ gây cho cơ thể sự mệt mỏi, nhất là lưng và cổ. Nên chọn loại ghế xoay có thể điều chỉnh linh hoạt theo sở thích mỗi người. Ngoài ra, cần thêm chiếc gối tựa lưng làm từ bông hoặc cao su non cao cấp, giúp cố định thân người, phòng chống các bệnh đau lưng, thoái hóa cột sống, vôi hóa đốt sống cổ.

Bên cạnh đó, bố trí bàn cũng quan trọng. Loại bàn phổ biến mà các doanh nghiệp thời gian nay thường sử dụng là bàn khổ lớn. Kiểu bàn làm việc này đủ rộng và thoáng, theo mô hình không gian của thư viện, giúp cho tự mình có thể nhìn thấy nhau. Bàn ở dạng tháo lắp, do vậy khi cần thiết, chỉ là vài phụ kiện nhỏ thêm vào là sẽ sở hữu được những khoảng không gian thu gọn hơn dành cho 6 người.
mau van phong lam viec 40m2.

Ánh sáng

Thiết kế nội thất văn phòng làm việc tiên tiến cần lưu ý về vấn đề ánh sáng, tin chọn loại đèn chiếu phù hợp. Văn phòng chủ yếu dùng loại đèn có ánh sáng trắng như đèn tuyp, downlight… và thường sử dụng chiếu sáng gián tiếp để tránh tình trạng không gây lóa mắt cho nhân viên khi làm việc. Ngoài ra, hãy ưu tiên ánh sáng vàng vì đây là loại ánh sáng giúp nhân viên tập kết khi làm việc. Ánh sáng vàng được sử dụng khá phổ biến trong thiết kế nội thất văn phòng làm việc hiện nay.
Xem thêm: Minimalism là gì? tìm hiểu về phong cách tối giản

Trang trí xung quanh

Việc thêm một vài loại cây xanh nhỏ là một phương pháp xuất sắc để làm môi trường xung quanh tự nhiên và thoải mái hơn. Một số loài cây có hương thơm dịu nhẹ hoặc kiểu dáng độc đáo sẽ khiến cho văn phòng làm việc thêm nhiều màu sắc.
Ngoài ra, trưng bày một vài tác phẩm nghệ thuật quanh phòng có thể làm cho những người, đặc biệt làm việc trong ngành nghệ thuật, cảm thấy được truyền cảm hứng. Tác phẩm nghệ thuật có thể điều hòa cảm xúc và tâm trạng của mọi người.
Xem thêm: https://hoangminhdecor.com/thiet-ke-van-phong-40m2/


Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ THI CÔNG NỘI THẤT HOÀNG MINH
Văn phòng: 13 Đất Thánh, Phường 6, Quận Tân Bình, Tp HCM
Xưởng SX : Đường An Phú Đông 25, Quận 12, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028. 6272 1248 – Hotline: 0914 49 19 09
Email: info.hoangminhdecor@gmail.com
Web: https://hoangminhdecor.com
Home page