Hoàng Minh Decor công ty thiết kế thi công nội thất uy tín, chuyên nghiệp tại TpHCM với +10 năm kinh nghiệm, +400 dự án thiết kế.

Bí quyết để có một văn phòng làm việc hiện đại



Tạo một văn phòng làm việc giúp nhân viên thấy được hạnh phúc và thư thái luôn là chủ đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Dưới đây là một vài phương pháp hay góp phần đem lại không gian làm việc lý tưởng, truyền cảm hứng sáng tạo cho tất cả mọi người.
Mặc dù các chuyên gia và KTS đã và đang kết hợp nhiều thiết kế đột phá nhưng để phát sinh những không gian làm việc giúp nhân viên thấy được hạnh phúc và thư thái hơn vẫn là một mục tiêu khó khăn.
thiet ke van phong 40m2 hien dai

Đừng quá khuôn mẫu

Trong bài viết "Quản lý văn phòng một phương pháp khoa học" của tác giả W. H. Leffingwell cho rằng, một đài phun nước đặt ở vị trí không hợp lý trước văn phòng có thể khiến nhân viên phải tản bộ hàng chục ngàn ki - lô - mét mỗi năm một phương pháp không cần thiết.

Một trong mỗi phong cách được cho là "tiện lợi" nhất là bố trí vị trí ngồi làm việc cho nhân viên trên những dãy bàn dài sát nhau có vách ngăn để dành ra một lối lưu thông xen kẽ ở giữa.
Tìm hiểu thêm: Những yếu tố của một văn phòng làm việc hiện đại

Không nên lạm dụng thiết kế mở

Các doanh nghiệp khởi nghiệp và những tập đoàn lớn có biểu tượng mới tăng trưởng sự tương tác giữa các nhân viên. Tuy nhiên, những thiết kế mở không phải lúc nào cũng là tin chọn lý tưởng. Theo Tạp chí Environmental Psychology, 50% nhân viên làm việc trong các văn phòng được thiết kế với mở cho thấy thêm họ bị tác động tiêu cực vì mất đi sự riêng tư.
Một tìm hiểu của Đại học California, San Francisco, Mỹ cũng cho thấy, ngoài cảm giác không thư thái liên quan đến yếu tố nhiệt độ và chất lượng không khí kém, nhân viên làm việc trong văn phòng mở bị tác động bởi tiếng ồn ào nhiều hơn thế nữa so với những người làm việc trong văn phòng có tương đối nhiều vách ngăn. Cần biết, tiếng ồn ào là nguyên nhân chủ yếu phát sinh mất tập trung.

Tập trung vào yếu tố nhân văn

Năm ngoái, Công ty Thiết kế Teknion có bài viết về thiết kế văn phòng và "kinh tế học đạo đức" (tạm dịch từ khái niệm mới "ethonomics"), cho thấy, sự kết hợp giữa tính nhân văn và kinh tế có thể giúp nhân viên thấy được hạnh phúc hơn.

Bằng cách khuyến khích nhân viên trở thành năng động (tạo thời cơ để họ tản bộ nhiều hơn thế nữa chẳng hạn), kết hợp với "thiên nhiên hóa" (có nhiều cây xanh, ánh sáng thoáng đãng...) và sử dụng phong phú vật liệu trong thiết kế, doanh nghiệp sẽ tăng trưởng được tính nhân văn tại khu vực làm việc. Nhà tâm lý học màu sắc Angela Wright còn nhận định, yếu tố màu sắc có tác động đáng kể đến trạng thái tinh thần của con người.
thiet ke van phong 40m2 nho
Cụ thể, màu xanh da trời kích thích trí tuệ, màu vàng tăng trưởng sự sáng tạo, màu đỏ ảnh hưởng đến thể chất và màu xanh xúc tiến sự bình tĩnh và cân bằng. Nói một phương pháp đơn giản, để truyền cảm hứng cho nhân viên, doanh nghiệp rất cần phải khuyến khích các hoạt động thể chất trong một môi trường làm việc phong phú chất liệu, màu sắc và nhiều ánh sáng.

Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng rất cần phải cân bằng giữa đời sống với quá trình cho nhân viên. Một trong mỗi gợi ý hữu ích là phát sinh một chính sách không khuyến khích gửi thư điện tử quá trình ngoài giờ làm chính thức.


Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ THI CÔNG NỘI THẤT HOÀNG MINH
Văn phòng: 13 Đất Thánh, Phường 6, Quận Tân Bình, Tp HCM
Xưởng SX : Đường An Phú Đông 25, Quận 12, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028. 6272 1248 – Hotline: 0914 49 19 09
Email: info.hoangminhdecor@gmail.com
Web: https://hoangminhdecor.com
Home page