Hoàng Minh Decor công ty thiết kế thi công nội thất uy tín, chuyên nghiệp tại TpHCM với +10 năm kinh nghiệm, +400 dự án thiết kế.

Thiết kế nội thất là gì? Thiết kế nội thất cần biết những gì?



Trong cuộc sống hiện đại của mọi người không thể thiếu những dự án xây dựng như nhà ở, văn phòng, công ty, nhà hàng… trong mỗi dự án xây dựng thì lại không thể thiếu được công việc thiết kế nội thất.

Thiết kế nội thất là gì?

Thiết kế nội thất là nghệ thuật, là phương pháp để biến một dự án không gian kiến trúc thành một tác phẩm có thẩm mỹ hơn. Thiết kế nội thất chính là tất cả cách mọi người trải nghiệm không gian. Đó là một phần mạnh mẽ, thiết yếu trong cuộc sống hiện đại của mọi người và ảnh hưởng đến cách mọi người sống, làm việc, vui chơi. Ngôi nhà thoải mái, địa chỉ làm việc chức năng, không gian công cộng tuyệt đẹp, đó là thiết kế nội thất tại địa chỉ làm việc.

Một nhà thiết kế nội thất là người có kế hoạch, nghiên cứu, điều phối và quản lý các dự án đó. Thiết kế nội thất là một nghề phong phú bao gồm cải tiến và phát triển ý tưởng, quy hoạch không gian, kiểm tra công trường, lập trình, nghiên cứu, giao tiếp với các bên liên quan của dự án, quản lý xây dựng và thực hiện thiết kế. Như vậy mọi người chỉ đơn giản là hiểu đơn giản thiết kế nội thất chính là cách biến ngôi nhà của mọi người trở nên đẹp, hài hòa và dễ chịu hơn.

Quá trình cải tiến và phát triển của thiết kế nội thất

Trong hàng trăm năm về trước, nội thất được kết hợp với nhau theo bản năng như là một phần của công việc xây dựng. Nghề thiết kế nội thất là kết quả của sự cải tiến và phát triển của xã hội và kiến trúc phức tạp, kết quả từ sự cải tiến và phát triển của rất nhiều quy trình công nghiệp. Việc theo đuổi sử dụng hiệu quả không gian, hạnh phúc của người dùng và thiết kế công dụng đã góp phần vào sự cải tiến và phát triển của nghề thiết kế nội thất đương đại. Nghề thiết kế nội thất tách biệt và khác hoàn toàn với chỗ đứng của người trang trí nội thất, một thuật ngữ thường được sử dụng ở Mỹ. Thuật ngữ này ít phổ biến hơn ở Anh, địa chỉ nghề thiết kế nội thất vẫn chưa được kiểm soát và do đó, nói đúng ra, chưa chính thức là một nghề.
Ở Ấn Độ cổ đại, các kiến ​​trúc sư từng làm nhà thiết kế nội thất. Điều này có thể được nhìn thấy từ các tài liệu rà soát của Vishwakarma. Ngoài ra, các tác phẩm điêu khắc mô tả các văn bản và sự kiện cổ điển được nhìn thấy trong các cung điện được xây dựng ở Ấn Độ thế kỷ 17. Trong thời trung cổ, tranh nghệ thuật treo tường ở Ấn Độ là một đặc điểm chung của cung điện giống như lâu đài thường được gọi là havelis. Trong khi phần lớn nhà truyền thống được thực hiện đi với các tòa nhà hiện đại, có khoảng 2000 ha trong địa chỉ Shekhawati của Rajashtan đó hiển thị những bức tranh nghệ thuật trên tường.
Ở Ai Cập cổ đại, “những ngôi nhà linh hồn” hay những mô hình ngôi nhà được đặt trong các ngôi mộ như những vật chứa thức ăn. Từ những điều này, có thể nhận thấy các chi tiết về thiết kế nội thất của rất nhiều khu đô thị khác nhau trong các triều đại Ai Cập khác nhau, ví dụ như thay vì đổi về thông gió, chân dung, cột, logia, cửa sổ và cửa ra vào…
Trong suốt thế kỷ 17 và 18 và đầu thế kỷ 19, trang trí nội thất là mối để ý của người nội trợ, những người sẽ hướng dẫn về phong cách nghệ thuật cho một không gian nội thất. Các kiến ​​trúc sư cũng sẽ sử dụng các thợ thủ công hoặc nghệ nhân để hoàn tất thiết kế nội thất cho những tòa nhà của họ.

Những điều phải ghi nhận khi làm thiết kế nội thất

Trang trí nhà và nội thất khác nhau: Theo nghĩa đen, bất cứ ai cũng có thể trở nên một nhà trang trí nội thất. Một người thích chơi với màu sắc, vải và dệt may có thể trở nên một người trang trí bằng cách đơn giản là in danh thiếp và quảng bá cho khách hàng. Trong khi đó, một nhà thiết kế nội thất phải có một nền giáo dục được công nhận; bằng cử nhân là điều kiện tiên quyết để làm việc trong lĩnh vực thiết kế nội thất.
Phải có một kiến ​​thức thiết kế: để trở nên một nhà thiết kế nội thất, mọi người cần phải có một sự tinh tế bẩm sinh về màu sắc, sắp xếp không gian, kiến ​​trúc và dệt may. Các nhà thiết kế nội thất rất cần được giáo dục về lịch sử thiết kế, tính toàn vẹn cấu trúc của rất nhiều tòa nhà, mã xây dựng, công thái học, khái niệm không gian, đạo đức, tâm lý học, bản vẽ hướng dẫn máy tính (CAD) và nhiều hơn thế nữa.
Có cái nhìn từ phía khách hàng: Một nhà thiết kế nội thất thành công là người có ách tư duy khác biệt, họ luôn chia sẽ kinh nghiệm, tìm tòi và nhìn theo cách của khách hàng, của rất nhiều người sinh sống trong căn nhà đó. Chỉ khi hiểu được từng người thì mới có thể gây ra được một tác phẩm tuyệt vời cho chủ sở hửu của dự án kiến trúc đó.
Bạn cần cải tiến và phát triển một danh mục đầu tư: Nếu mọi người vừa mới ra trường và chưa quen với thị trường việc làm, có thể rất cần được đáp ứng dịch vụ của mọi người miễn phí hoặc với mức giá thấp. Đây có lẽ là cách tốt nhất để bắt đầu một danh mục đầu tư; đó cũng là một cách tuyệt vời để nghiên cứu kỹ các nhà đáp ứng và nhà đáp ứng địa phương cũng như cải tiến và phát triển mối quan hệ cho những dự án trong tương lai.
Thiết kế nội thất tranh đua khốc liệt: Thiết kế nội thất là một doanh nghiệp cạnh tranh, ngoài nền giáo dục thì phải có được xu hướng, sáng tạo, ý tưởng…

Biết về quy định thiết kế: Một số chi tiết đảm bảo có thể nhàm chán, nhưng chúng là kiến ​​thức cần thiết cho những nhà thiết kế nội thất. Tìm hiểu về mã hệ thống ống nước, điện và tường chịu lực có thể không làm mọi người phấn khích, nhưng nó là bắt buộc. Theo kịp những điều do đó mang lại cho những nhà thiết kế nội thất một lợi thế và thị trường mà các nhà trang trí đơn giản không có.
Mặc dù các nhà thiết kế nội thất có thể đáp ứng cho khách hàng của họ một loạt các phong cách thiết kế để lựa chọn, nhưng điều quan trọng cần nhớ là tùy theo khách hàng để chọn phong làm thế nào thích hợp với họ nhất.
Xem thêm: Brochure là gì? Tìm hiểu cơ bản về thiết kế brochure


Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ THI CÔNG NỘI THẤT HOÀNG MINH
Văn phòng: 13 Đất Thánh, Phường 6, Quận Tân Bình, Tp HCM
Xưởng SX : Đường An Phú Đông 25, Quận 12, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028. 6272 1248 – Hotline: 0914 49 19 09
Email: info.hoangminhdecor@gmail.com
Web: https://hoangminhdecor.com
Home page