Hoàng Minh Decor công ty thiết kế thi công nội thất uy tín, chuyên nghiệp tại TpHCM với +10 năm kinh nghiệm, +400 dự án thiết kế.

Minimalism là gì? tìm hiểu về phong cách tối giản



Trong thời gian gần đây, chủ nghĩa tối giản (Minimalism) đã phát triển thành một xu thế được nhiều người ưa chuộng, mặc dù đó là một khái niệm đã có từ không ít thế kỷ. Hiện nay nó được dùng để trong các ngành công nghiệp khác nhau bao gồm thời trang, thiết kế, thực phẩm, công nghệ, làm đẹp, nhà ở…

Minimalism là gì?

Minimalism là một phong cách thiết kế, nó được hiểu là Chủ nghĩa tối giản. Đây là một công cụ được dùng để loại bỏ sự dư thừa của cuộc sống hàng ngày theo hướng tập trung vào những gì quan trọng để bạn cũng có thể tìm thấy hạnh phúc, sự làm hài lòng và tự do.
Minimalism là 1 trong các phong trào thiết kế quan trọng nhất trong số 20 thứ thế kỷ. Nó là thiết kế hiệu quả, mạnh mẽ và có ảnh hưởng nhất hiện nay. Nó cung cấp sự khiêm tốn cho ngôi nhà. Như tên gọi, thiết kế tối giản chắc chắn chưa phải là một phong cách lộng lẫy hay xa hoa nhưng nó thậm chí chưa phải là sự thiếu vắng của thiết kế và phong cách. Chủ nghĩa tối giản tiếp diễn xu thế từ chối các thiết kế xa hoa và trang trí cao trong nhà. Nó mang đến một cái nhìn thanh lịch cho thiết kế vì sự dễ thực hiện và khiêm tốn của nó.

Thuật ngữ Minimalism được dùng để miêu tả một xu thế trong thiết kế và kiến ​​trúc, trong các số đó các nhân tố được dùng để được giảm theo ý muốn và sự cần thiết của chúng. Chủ nghĩa tối giản được định nghĩa là: “Việc sử dụng các nhân tố hoặc nhân tố cần thiết nhất và ít nhất, như trong nghệ thuật, văn học và thiết kế””
Trong sự tối giản, các nhân tố thiết kế truyền tải thông điệp của sự đơn giản. Các hình dạng hình học cơ bản, hình dạng, màu sắc và kết cấu duyên dáng và thanh lịch, các nhân tố không tưởng trang trí, chất liệu dễ thực hiện và sự lặp lại của những cấu trúc đại diện cho một cảm giác trật tự và chất lượng thiết yếu. Trong thiết kế nội thất, Minimalism Có nghĩa là các phòng rộng rãi với tối thiểu đồ nội thất và các yếu tố. Yếu tố chính của thiết kế này là sự chú ý đến hình dạng, màu sắc và kết cấu.
Thiết kế tối giản chịu ảnh hưởng rất lớn từ thiết kế và kiến ​​trúc cổ truyền của Nhật Bản.
Trong thiết kế tối giản, không gian, đồ vật và ánh sáng đóng vai trò quan trọng không kém. Thiết kế này là một phong cách táo bạo chứ chưa phải là nhàm chán. Thiết kế tối giản không bao giờ được truyền cảm hứng bởi sự nghiêm khắc, khắc khổ và nghèo đói. Nó chưa phải là một chọn lựa chi phí thấp vì nó được xem là một phong cách sang trọng trọng, giàu có, lộng lẫy, xa hoa và duyên dáng. Nó đắt tiền cũng giống như dễ thực hiện về hiện tượng và chức năng vì nó là để tránh các phụ kiện và đồ trang trí vô nghĩa.

Đặc điểm của Minimalism

Chủ nghĩa tối giản đã phát triển thành phổ biến hiện nay theo lối sống của con người và triết lý thiết kế. Kiến trúc tối giản là về sự đạt có thiết kế tốt hơn thông qua sự dễ thực hiện đó là sự dễ thực hiện trong đường nét, hình thức, không gian, chi tiết, trang trí, ánh sáng, màu sắc và chất liệu. Thiết kế tối giản cũng cho biết thêm sự kiểm soát và giảm cẩn thận, giảm bớt và chỉnh sửa các không gian để có được vị trí dễ thực hiện và rõ ràng.
Đơn giản về hiện tượng và chức năng: Thiết kế nhà tối giản phải đơn giản, hiệu quả và đơn giản. Nó cung cấp khối lượng không gian xếp chồng lên nhau.
Đơn sắc: Chủ nghĩa tối giản là để tránh các màu sáng và đậm và thường bám vào các vòm màu trung tính
Không gian sạch sẽ: Không gian sạch sẽ, thoáng khí nhiều ánh sáng là nguyên tắc quan trọng trong thiết kế tối giản. Việc sử dụng bảng màu trung tính, tông màu sáng cho tường, chi tiết và phụ kiện hiện đại sạch sẽ và không gian không lộn xộn mang đến cho thiết kế tối giản một sự sức hút  hấp dẫn và thú vị.
Chi tiết dễ thực hiện không tưởng trang trí: Không có sự lộn xộn và đa dạng của đồ trang trí, phụ kiện và đồ vật.

Nguyên tắc thiết kế tối giản (Minimalism)

Đầu tư vào chất lượng: hãy chắc chắn đầu tư vào chất lượng hơn là số lượng, chọn đèn và phụ kiện thiết kế chất lượng cao để tạo cảm giác không lộn xộn.
Chọn nhiều vật liệu: Theo truyền thống, trong thiết kế tối giản, luôn luôn sử dụng tông màu mềm mại, nhưng chọn một kết cấu với các loại khác nhau như thủy tinh, vải, vải, gỗ và gốm. Phong cách thiết kế này là toàn bộ về sự kết hợp của hiện tượng và chức năng có thể đạt được bằng kết cấu phong phú.
Chọn một mảnh nội thất nổi bật: Tìm và chọn một món đồ nội thất nổi trội cho các phòng. Bây giờ chọn các phụ kiện và đồ trang trí kết hợp với đồ nội thất.
Thêm một nhân tố nhấn mạnh: thêm một nhân tố được nhấn mạnh trong phòng. Ví dụ, trộn một tông màu trung tính như màu be, trắng hoặc xám, v.v … với màu tương phản là một món đồ nội thất, một tác phẩm nghệ thuật, điểm nhấn hoặc bức tường đặc trưng, ​​một mảnh trang trí lớn, v.v …
Giữ đồ nội thất đơn giản: Có rất đông đồ nội thất có sẵn trên thị trường. Tốt hơn là chọn đồ nội thất tối giản và dễ thực hiện trong thiết kế.
Cho phép nhiều không gian mở: Ý tưởng trong chủ nghĩa tối giản là có một không gian mở và rộng trong các phòng để đạt được một môi trường thoải mái và bình tĩnh.
Sử dụng ánh sáng để trang trí: Luôn sử dụng đèn lạ mắt và thiết kế trong đơn giản. Tránh đèn chùm vì chúng là những cơn ác mộng tồi tệ nhất của một thiết kế Minimalism. Chọn đèn trang trí, cảnh quan tuyệt đẹp có sẵn trên thị trường. Những chiếc đèn đó là tác phẩm nghệ thuật trong chính thiết kế nội thất tối giản.

Các nhân tố của thiết Minimalism

Màu: Màu sắc là nhân tố chính của thiết kế tối giản. Phối màu rất quan trọng, các màu sáng và đậm không được đón nhận thay cho vào chỗ này chỉ có các tông màu trung tính và bảng màu như beig, whites và grays.
Ánh sáng: Ánh sáng cũng là 1 trong các nhân tố chính, trong các số đó ánh sáng tự nhiên luôn có hiệu quả trong các thiết kế tối giản vì nó giúp mang đến sự ấm áp và ấm cúng trong phòng, không chỉ có thế còn giúp các phòng trông rộng hơn và rộng rãi.
Kết cấu: Thông thường các kết cấu được dùng để như trong các bức tường và sàn nên dễ thực hiện là tốt nhất.
Hình dạng, hiện tượng và không gian: là những nhân tố quan trọng, chúng được sử dụng phổ biến nhất trong chủ nghĩa tối giản.
Kiến trúc: Hình dạng hình học được dùng để thiết kế các bức tường và mái nhà. Những mái nhà bằng phẳng chứ chưa phải là dốc. Việc sử dụng các bức tường được giới hạn như để đưa đến một không gian sống mở. Các kết thúc được dùng để trên sàn, tường và mặt bàn đều dễ thực hiện và mịn màng, nó tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên hơn.
Nội thất: tránh những đồ đạc cồng kềnh và không cần thiết.
Phụ kiện và trang trí: Các phụ kiện nên đưa đến trực quan trong không gian là màu sắc và trang trí. Hạn chế tối đang màu sắc và đồ đạc trang trí để lược bớt sự lộn xộn trong nhà.


Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ THI CÔNG NỘI THẤT HOÀNG MINH
Văn phòng: 13 Đất Thánh, Phường 6, Quận Tân Bình, Tp HCM
Xưởng SX : Đường An Phú Đông 25, Quận 12, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028. 6272 1248 – Hotline: 0914 49 19 09
Email: info.hoangminhdecor@gmail.com
Web: https://hoangminhdecor.com
Home page