Hoàng Minh Decor công ty thiết kế thi công nội thất uy tín, chuyên nghiệp tại TpHCM với +10 năm kinh nghiệm, +400 dự án thiết kế.

Adobe Bridge là gì? Tìm hiểu tổng quát về Adobe Bridge



Thuật ngữ Adobe Bridge trong vài năm vừa mới đây đã trở thành quen thuộc đối với tất cả mọi người, nhất là những người trong ngành thiết kế. Tuy nhiên, đối với những người không trong ngành thì sẽ thấy được rất khó hiểu. Nếu bạn đọc quan tâm hãy theo dõi nội dung dưới đây.

Thuật ngữ Adobe Bridge là gì?

Adobe Bridge là một ứng dụng quản lý kỹ thuật số miễn phí được tạo bởi Adobe Systems và được phát hành lần thứ nhất với Adobe Creative Suite 2. Nó là thành phần trói buộc của Adobe Creative Suite, Adobe eLearning Suite, Adobe Technical Communication Suite và Adobe Photoshop CS2 đến CS6. Tuy nhiên, bắt đầu với Creative Cloud, nó đã trở thành một thành phần tùy chọn được tải xuống trải qua đăng ký Creative Cloud.
Adobe Bridge la gi
Adobe Bridge là một chương trình đồng hành song song với ứng dụng Photoshop. Adobe Bridge đem lại cho bạn những cách tìm kiếm mạnh mẽ, quản lý và sắp xếp bộ sưu tập hình ảnh. Trên thực tế, Bridge giới hạn max chỉ trong ảnh hoặc chỉ Photoshop. Bridge thực sự là một chương trình đồng hành cho mọi ứng dụng trong Adobe Creative Cloud (hoặc Creative Suite). Chúng tôi có thể sử dụng Bridge để quản lý hình ảnh mà cả tệp Adobe Illustrator, tệp InDesign, video…
Ở phía trên bên phải là bản Preview, hiển thị bản xem trước to hơn của bất kỳ hình thu nhỏ nào (thumbnail) được chọn. Siêu dữ liệu về hình ảnh của bạn, bao gồm thông tin bản quyền, có thể được xem và hiệu chỉnh trong bảng Metadata. Bảng từ Keywords cho phép công ty tôi tạo từ khóa và tiến hành chúng cho ảnh. Các bộ Filter giúp bạn tiện lợi lọc hình ảnh vì thế công ty tôi chỉ nhìn thấy những chiếc bạn cần. Và bảng điều khiển Bộ sưu tập cho phép công ty tôi nhóm các hình ảnh liên quan lại với nhau.
Cùng điểm qua một vài giao diện đặc thù trong Bridge Adobe dưới đây:
Các Folders và bảng Favorites: Thông thường, điều đầu tiên bạn muốn làm sau khoản thời gian mở Bridge là tìm một vài hình ảnh để làm việc. Đó là khu vực hai bảng ở phía trên bên trái: Folders và Favorites xuất hiện. Adobe Bridge nhóm các bảng liên quan với nhau để tiết kiệm không gian, giống như Photoshop. Và giống như trong Photoshop, chúng ta cũng có thể chuyển đổi giữa các bảng trong một đội nhóm bằng cách nhấp vào các tab tên dọc theo đầu nhóm. Ở đây, bạn đang thấy bảng điều khiển Favorites. Theo mặc định, Bridge thêm một số vị trí tệp phổ biến vào bảng Favorites, như thư mục Desktop, Documents và thư mục Pictures.
Bảng Folders: Để chuyển từ Favorites ưa thích sang bảng Folders, nhấp vào tab Folders: Bảng điều khiển Folders là cách chính để điều phối đến hình ảnh của bạn. Nó cho phép bạn đi sâu vào các thư mục để đến các tập tin đang cần.
Path Bar: Thanh Path dọc theo đỉnh giao diện Bridge cho bạn một phương pháp khác để xem vị trí tệp hiện tại.
Nút Quay lại và Chuyển tiếp: Các nút back và Foreward cũng rất được mặc định cho phím tắt Ctrl + Z, hoặc sử dụng thủ công trên mọi góc bên trái trên cùng của giao diện chính.
Content Panel: Khi đã điều phối đến hình ảnh của mình bằng bảng folders hoặc Mục favorites, chúng sẽ xuất hiện dưới dạng hình thu nhỏ (thumbnails) trong bảng content. Bảng nội dung là bảng lớn nhất trong Bridge, chiếm phần tất cả phần ở giữa. Ở đây, bạn sẽ thấy các bản xem trước hình thu nhỏ của tất cả những hình ảnh trong thư mục “JPEG”.
Xem trước toàn màn hình: Trong khi bảng Preview có tùy chọn Full Screen Preview. Với hình thu nhỏ được chọn trong bảng Content, hãy chuyển đến menu Xem trong Thanh Menu dọc phía trên màn hình và chọn Xem trước toàn màn hình (Full Screen Previews) . Hoặc chỉ là nhấn phím cách trên bàn phím của bạn là được.

Lời kết

Trên đây chỉ là một vài thông tin tiện ích về ứng dụng Adobe Bridge, khi bạn là người trực tiếp sử dụng sâu sẽ còn rất nhiều chức năng, tính năng vô cùng thú vị. Quá trình sử dụng thành thạo ứng dụng này có thể mất thêm thời gian để luyện tập, đòi hỏi người sử dụng phải thực sự kiên nhẫn.

Nguồn: https://hoangminhdecor.com/adobe-bridge-la-gi/


Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ THI CÔNG NỘI THẤT HOÀNG MINH
Văn phòng: 13 Đất Thánh, Phường 6, Quận Tân Bình, Tp HCM
Xưởng SX : Đường An Phú Đông 25, Quận 12, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028. 6272 1248 – Hotline: 0914 49 19 09
Email: info.hoangminhdecor@gmail.com
Web: https://hoangminhdecor.com
Home page