Hoàng Minh Decor công ty thiết kế thi công nội thất uy tín, chuyên nghiệp tại TpHCM với +10 năm kinh nghiệm, +400 dự án thiết kế.

Mockup là gì? Những điều cần biết về thiết kế Mockup



Trong sự cải tiến và phát triển của những sản phẩm kỹ thuật số, cho dù các trang web và ứng dụng có cải tiến và phát triển mạnh mẽ đến đâu cũng cần phải liệt kê đến những thiết kế mockup. Để hiểu rõ hơn về thuật ngữ mockup là gì mọi người sẽ hỗ trợ dưới đây.

Thuật ngữ Mockup là gì?

Mockup là một dạng mô hình mô phỏng sản phẩm, phản ánh lựa chọn thiết kế bằng những bảng màu, bố cục, kiểu chữ, biểu tượng, hình ảnh điều hướng và cảm nhận tổng quan của sản phẩm.
Sử dụng thiết kế mockup mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng, và phải nhắc đến những nhân tố lợi ích dưới đây:
Trực quan với khách hàng – Nhờ độ thực tại cao hơn, các mockup đề nghị ít ngữ cảnh hơn các tài liệu lo-fi như wireframes. Các bên liên quan có thể thuận lợi nhìn ra được sản phẩm cuối cùng. (Wireframes là phần xương còn Mockup là phần da)
Phối cảnh thực tại – Thiết kế Mockup có tất cả các lựa chọn trực quan của mọi người được đưa ra, nó có thể tiết lộ các vấn đề không rõ ràng trên giấy.
Sửa đổi sớm – Dễ dàng thực hiện các sửa đổi nếu khách hàng chưa hài lòng.
Trong công việc thiết kế, các mockup xuất hiện ở cuối giai đoạn lo-fi và bắt đầu giai đoạn hi-fi. Điều này Có nghĩa là những điều khác nhau cho các giải pháp khác nhau – ví dụ, một mockup có thể được thực hiện ngay Sau thời điểm tạo khung hoặc có thể bị hoãn cho đến Sau thời điểm thử nghiệm nguyên mẫu lo-fi.
thuat ngu Mockup la gi

Cấu tạo của một Mockup

Nói một biện pháp đơn giản nhất, một mockup UI phải giống hệt với những gì nó đại diện. Điều đó Có nghĩa là trong giai đoạn mockup, bạn hãy quan tâm xem xét đủ những nhân tố sau:
Bố cục nội dung – Cách hiển thị nội dung, như mẫu F hoặc mẫu Z, Card hoặc văn bản. Bạn cũng nên xem xét kích cỡ của từng phần nội dung và số lượng phù hợp trên màn hình tại 1 thời điểm.
Độ tương phản – Sử dụng công cụ tương phản màu sắc để kiểm tra mức độ dễ đọc của văn bản so với nền của bạn. Bạn cũng có thể dùng độ tương phản màu để tăng khả năng hiển thị của một số nhân tố như “kêu gọi hành động”.
Cách sử dụng màu sắc – Màu sắc gợi lên những cảm xúc khác nhau và hiệu ứng của chúng thay vì đổi dựa trên màu sắc xung quanh. Phần kiểm tra này sẽ được dùng để bằng phần mềm.
Kiểu chữ – Mockup cho phép mọi người khám phá kích cỡ kiểu chữ, phông chữ, kiểu và dao động cách chữ, chưa kể đến việc sử dụng cấu trúc để thống nhất, như cách tạo kiểu chú thích. Mark Boulton đưa ra một số lời khuyên kiểu chữ chung .
Dãn dòng – Dãn dòng chưa phải là không gian trống để lấp đầy – đó là một nhân tố thiết kế mạnh mẽ. Mỗi dòng chữ với cùng 1 dao động cách dãn dòng nhất định sẽ giúp cải thiện mức độ hiểu và mức độ dễ đọc của người dùng và hoạt động như 1 công cụ mạnh mẽ trong hệ thống phân cấp thị giác. Dãn dòng âm bản xung quanh một nhân tố càng nhiều thì càng sức hút người nhìn.
Hình ảnh điều hướng – Đến nhân tố này là mọi người đã hoàn tất một mockup hoàn chỉnh, giờ phải quan sát xem tác phẩm cuối cùng như thế nào, có điều hướng được người dùng hay chưa.

Những loại mockup cơ bản

Chúng ta có thể chia các công cụ mockup thành ba loại khác nhau – phần mềm thiết kế đồ họa, ứng dụng mockup và mockup được mã hóa (Code) – mỗi loại đều có ưu điểm và nhược điểm riêng.

Phần mềm thiết kế đồ họa

Do sự nhấn mạnh vào hình ảnh, một số nhà thiết kế thích xây dựng các mô hình trong phần mềm thiết kế đồ họa quen thuộc. Phần mềm như Photoshop được xây dựng để gây ra hình ảnh pixel hoàn hảo.
Nhược điểm là các chương trình này không cho phép mọi người thêm các tương tác vào các mô hình của mình. Đây cũng là nguồn gốc vì nguồn gốc gì nhiều người lựa chọn tích hợp với Photoshop và Sketch vào làm một.
Nhược điểm khác là mọi người cần phải biết cách sử dụng phần mềm, thường rất phức tạp vì nó được thiết kế để thao tác trực quan hơn là chỉ gây ra các mockup. Trừ khi các mockup của mọi người đề nghị độ thực tại quá cao, nếu chỉ đề nghị ở mức bình quân thì phần mềm thiết kế đồ họa có thể quá mức cho phép cần thiết.

Ứng dụng Mockup

Các công cụ được tạo riêng cho thiết kế sản phẩm kỹ thuật số, như ứng dụng UXPin hoặc sketch, dựa trên kinh nghiệm hiện có với các công cụ cổ điển như Photoshop.

Mockup code

Mockup được mã hóa là một biện pháp hiệu quả để tiết kiệm thời gian và tài nguyên với điều kiện mọi người tự tin về mặt kỹ thuật. Bạn cũng không cần thiết phải rất bất ngờ – nếu một nhân tố trực quan không thể được gây ra trong mã, thì nó chỉ đơn giản là được sửa ngay lúc đó. Trừ khi mọi người hết sức thành thạo, mọi người sẽ có được thể khám phá nhiều khái niệm trong một công cụ chuyên dụng hơn là code.

Liên kết trên Mockup

Mockup UI là 1 trong những tài liệu quan trọng nhất đối với các nhà cải tiến và phát triển chính vì đó là địa điểm họ xác định cách tạo hình ảnh. Nhà liên kết này đã đưa ra nhiều ưu điểm vượt bậc phải nhắc đến đó là:
Giải thích mẫu thiết kế – Brad Frost’s Atomic Design phá vỡ toàn bộ mọi thứ thành các thành phần nhỏ, chính vì thế bạn cũng có thể giao tiếp tốt hơn về ý tưởng của mình.
Chỉ ra các nhân tố tương tác – Bởi vì các mô hình là tĩnh, chuyển động và tương tác chưa phải khi nào cũng rõ ràng. Cụ thể chỉ ra chúng để bạn cũng có thể biết càng sớm càng tốt nếu có bất kỳ thiếu thốn nào trong back-end.
Hiểu căn bản về phát triển – Thiết kế web chưa phải là một silo. Biết những điều căn bản của những bộ phận khác – không chỉ đơn giản là phát triển, mà còn là tiếp thị, bán hàng, nghiên cứu, v.v. – chỉ gây ra một công trình tốt hơn.
Nếu mọi người làm trong nghề kỹ thuật số hoặc có dự định theo nghề thiết kế thì việc tìm hiểu thêm kiến thức về mockup sẽ mang đến rất đông lợi ích. Hy vọng những thông báo này sẽ để lại giá trị kiến thức phù hợp nhất.
 >> tham khảo thêm:: https://hoangminhdecor.com/mockup-la-gi/


Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ THI CÔNG NỘI THẤT HOÀNG MINH
Văn phòng: 13 Đất Thánh, Phường 6, Quận Tân Bình, Tp HCM
Xưởng SX : Đường An Phú Đông 25, Quận 12, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028. 6272 1248 – Hotline: 0914 49 19 09
Email: info.hoangminhdecor@gmail.com
Web: https://hoangminhdecor.com
Home page